Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

NGỌC NỮ CHÂN KINH

Ngọc Nữ Tâm Kinh là môn võ học thượng thừa trong tiểu thuyết Thần Điêu Hiệp Lữ. Ngọc Nữ Tâm Kinh là môn võ công lợi hại nhất của phái Cổ Mộ, theo lời kể của Tiểu Long Nữ thì đây là môn võ công do tổ sư bà bà"Lâm Triều Anh" sáng tạo ra, trong Ngọc Nữ Tâm Kinh ghi lại những môn võ công lợi hại nhất của Lâm Triều Anh.

Nguồn gốc:
Nguyên nhân là do Lâm Triều Anh này từng có một mối lương duyên với tổ sư của phái Toàn Chân là Vương Trùng Dương, hai người này tuy yêu nhau nhưng không đến được với nhau vì quá nhiều mâu thuẫn, uất hận Vương Trùng Dương nên Lâm Triều Anh đã sáng tác ra, mục đích là muốn phá giải hết mọi võ công của Toàn Chân Giáo để trả thù Vương Trùng Dương. Ngọc Nữ Tâm Kinh dựa trên võ công của Toàn Chân Giáo nhưng lại khắc chế hoàn toàn võ công của Toàn Chân Giáo.


Đặc điểm:
Ngọc Nữ Tâm Kinh muốn luyện thành phải trải qua 3 giai đoạn:
            Thứ nhất phải luyện hết võ công của phái Cổ Mộ.
            Thứ hai phải luyện được Toàn Chân Kiếm Pháp.
            Thứ ba mới luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh.


NHẠC PHIM: THẦN ĐIÊU ĐẠI HIỆP - PHIÊN BẢN 2014:


Nội công Ngọc Nữ tâm kinh đi từ bàng môn tả đạo chiếm thượng phong, khi luyện công, hơi nóng toàn thân bốc lên ngùn ngụt, cần tập ở nơi thoáng mát và rộng rãi, cởi bỏ hết quần áo mà tập, để cho hơi nóng phát tán, không đọng lại chút nào trên cơ thể, nếu không sẽ tích tụ bên trong, nhẹ thì gây trọng bệnh, nặng thì làm chết người. Lúc luyện, hai người phải dùng nội lực đạo dẫn phòng hộ cho nhau, nếu không sẽ tẩu hoả nhập ma. Ngọc Nữ Tâm Kinh gồm 9 tầng, lúc luyện chia ra Âm Tiến và Dương Thoái; đơn số hành công là Âm Tiến, còn song số là Dương Thoái. Luyện Dương Thoái thì có thể ngừng lại nghỉ nhưng Âm Tiến thì phải liên tục không được đức quãng nếu không tẩu hoả nhập ma chân khí chạy ngược vào lục phủ ngũ tạng. Khi luyện thành sẽ có một nội lực thâm hậu.


Võ công:
Ngọc Nữ Tâm Kinh được mô tả là cực kì lợi hại, khắc chế hết mọi võ công của Toàn Chân Giáo, dù thời ấy võ công của Vương Trùng Vương đã là đệ nhất thiên hạ, võ công phái Toàn Chân được xưng là "Võ học chính tông trong thiên hạ". Khi Tiểu Long Nữ dù đang bị thương nhưng chỉ vài chiêu đã đẩy lùi Lý Mạc Sầu. Dương Quá chỉ một mình đã có thể đánh bại Doãn Chí Bình và Triệu Chí Kính bắt ép 2 người lập ra lời thề.
Ngọc Nữ Tâm Kinh đa phần là kiếm pháp, mặc dù nó khắc chế võ công của Toàn Chân Giáo, nhưng lại vừa có thể phối hợp với võ công của Toàn Chân Giáo. Nguyên do là Lâm Triều Anh mặc dù oán hận Vương Trùng Dương nhưng vẫn không quên tình xưa. Khi viết đến chương cuối cùng bà tưởng tượng ra một người sử dụngToàn Chân Kiếm Pháp, một người dùng Ngọc Nữ Kiếm Pháp tạo thành song kiếm hợp bích - Ngọc Nữ Tố Tâm Kiếm Pháp. Song kiếm tung hoành là khách, kề vai đánh địch mới là chủ, mỗi chiêu thức đều phối hợp nhau, chiếu cố nhau, tình ý triền miên tha thiết.


Dương Quá và Tiểu Long Nữ khi luyện thành với chiêu song kiếm hợp bích này hai người đã hạ được Kim Luân Pháp Vương và Công Tôn Chỉ hai cao thủ tuyệt đỉnh chốn võ lâm, oai trấn giang hồ. Sau này, khi tiểu long nữ học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Châu Bá Thông. Một mình nàng; tay trái sử dụng Toàn Chân Kiếm Pháp, tay phải sử dụng Ngọc Nữ Kiếm Pháp phối hợp với nhau, đánh bại cả Kim Luân Pháp Vương – đệ nhất cao thủ Mông Cổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét